2/15/2024

SỰ NGHIỆP LÀ GÌ?

 Sự nghiệp à...



Hùng hục với mày cũng đến cả chục năm, hôm nay tao mới rảnh để có đôi lời tâm sự. Tao đánh đổi cả thanh xuân vì mày, tao gác lại cả gia đình, vợ con để dốc sức vào mày. Tao nhịn ăn kiêng ngủ cũng để chăm chút từng tí cho mày. Rồi sao nào? Xem mày đã trả lại được gì cho tao ngoài tí tiền lẻ và chút danh hão.


Trước khi dốc hết tâm huyết vào mày tao vẫn cơm no áo ấm. Sau khi dốc nửa cuộc đời vào mày tao cũng vẫn cơm no áo ấm. Trước khi lao thân vào mày tao vẫn ăn no ngủ kỹ, sau khi cày cuốc với mày tao ăn thiếu bữa ngủ thiếu giờ. Trước khi có mày tao biết làm biết tiêu, giờ va vào mày tao hì hục tối ngày quên cả việc tao đã có tiền.


Dở hơi thật đấy! Tao nói thế người đời lại hiểu nhầm rằng tao say sưa mày hơn cả vợ con. Nhưng đếch phải thế mới cay...


Lần đầu tiên tao phải thú thật rằng với tao, mày chỉ là một con tốt ghẻ để tao dốc lòng lợi dụng đúng nghĩa đen - sự nghiệp ạ. Thẳng toẹt ra là tao chẳng có chút cảm xúc mẹ gì với mày cả. Có chăng chỉ là vài khoảnh khắc nhỏ tao chợt quên mất rằng bản thân đã quá vất vả. Chứ sung sướng với mày thì quả thật tao chưng từng thấy.

Mệt thấy bà luôn mày ạ. Đó là cảm xúc chân thành và chủ đạo trong tao.


Sau cả chục năm tao hì hục lợi dụng mày và mày cũng hí hửng hành hạ tao. Có lẽ tao đã nhận ra sự thật. Rằng tao phải bỏ lại mày để tìm tình yêu đích thực đời tao. Cay thật đấy, mất xừ nó nửa cuộc đời còn đâu. 


Nhưng thôi! Dù sao thì đời vẫn là thứ ở phía trước chứ đếch phải phía sau. Tao cần phải tìm đến một bé Sự Nghiệp hấp dẫn tao thực sự.


Có thể là một con bé đỏng đảnh khó chiều, nhưng vì tao thực sự yêu nên sẽ chiều được nó. Có thể là tao vẫn hì hục, nhưng tao không thấy khổ sở hay chán nản gì cơ. Có thể tên nó cũng vẫn là sự nghiệp giống mày, nhưng tao sẽ định nghĩa lại ý nghĩa ẩn sâu trong nó. Và có thể nó không mang lại quá nhiều tiền, nhưng có khi đủ ăn thôi tao cũng thấy mát lòng mát dạ.


Thế nhé. Cảm ơn và vĩnh biệt mày - thứ sự nghiệp dở hơi nhưng dù sao mày cũng đã cho tao một bài học!


#suthatman

0 comments:

Đăng nhận xét