1. Chi tiêu những thứ không cần thiết
iPhone đời mới nhất, đồng hồ đắt tiền, giày hàng hiệu...chúng
làm bạn hãnh diện, nhưng bạn có thực sự cần những thứ này? Có lẽ một khóa học
tiếng anh hay kỹ năng tin học sẽ có giá trị lâu dài hơn với bạn.
2. Không tiết kiệm
Không muốn tiết kiệm, không biết dừng tiêu xài lại đúng lúc mà
muốn giàu có thì không khác gì xây lâu đài cát khi thủy triều đang lên.
3. Thiếu kiến thức về tài chính
Tiền là thứ mọi người sử dụng hàng ngày, như chỉ có một số ít
người hiểu được ý nghĩa của đồng tiền, cũng như cách ứng xử với chúng.
4. Sợ rủi ro
Không có công thức cố định nào cho thành công, nhưng chắc chắn
trong đó không có sự an toàn và thoải mái. Tất cả “đại gia” mà bạn biết đều là
người tự tin, quyết đoán, biết chấp nhận rủi ro và chuẩn bị cho thất bại.
5. “Chọn mặt gửi vàng” nhầm chỗ
Chọn người cố vấn tài chính hoặc quản lý đầu tư là lựa chọn khó
khăn thứ hai đời bạn (sau chọn vợ/chồng), nên hãy cẩn thận “nhắm” cho đúng
người. Nếu không, bạn thậm chí sẽ chẳng còn thời gian mà khóc.
8 NÊN
1. Thiết lập các mục tiêu
Xác định mình muốn đạt được những gì ở mỗi cột mốc quan trọng.
Ví dụ, bạn muốn năm 30 tuổi sẽ sở hữu một dây chuyền sản xuất doanh nghiệp, 40
tuổi có ít nhất 3 cơ sở kinh doanh. Khi mục tiêu được nêu ra rõ ràng, bạn sẽ
nhìn thấy đường đi chứ không còn luẩn quẩn trong sương mù.
2. Tìm sư phụ mà theo
Cách để nhanh chóng trở nên thành công: học hỏi từ người đã
thành công.
3. Chọn bạn mà chơi
Đi với ong sẽ nếm mật ngọt, đi với ruồi chỉ có đậu phân trâu.
Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân thiết nhất, nên hãy chơi với những
người có ảnh hưởng tích cực cũng như có giấc mơ, tầm nhìn lớn.
4. Luôn nhớ rằng bạn không bao giờ là quá sớm để bắt đầu
Cuộc sống là rất ngắn, đừng lãng phí sức lực và “lửa” tuổi trẻ,
hãy bắt đầu ngay hôm nay.
5. Học đầu tư
Gốc rễ của sự giàu có là đầu tư đúng đắn. Hãy tìm hiểu và học
hỏi bí quyết đầu tư của các nhà triệu phú để lựa chọn phương pháp phù hợp với
mình ngay từ bây giờ.
6. Giảm thiểu các khoản nợ
Bạn chỉ nên đi vay khi nó thực sự cần thiết, đừng bị cám dỗ bởi
một chiếc xe hay một căn biệt thự hoành tráng dù chưa có đủ điều kiện tài
chính. Nên vay vốn kinh doanh khi bạn có khả năng bảo vệ kế hoạch của mình.
Cũng nên tôn trọng thời gian và lãi suất trả nợ.
7. Làm việc chăm chỉ
Lười biếng không bao giờ song hành với giàu có. Bạn cần phải sẵn
sàng làm việc chăm chỉ - một cách thông minh.
8. Đam mê những gì bạn làm
Biến thứ bạn đam mê thành công việc, lâu dần sẽ giết chết đam mê
của bạn. Nhưng đam mê công việc bạn đang làm thì không trở ngại nào bạn không
vượt qua được.
9 LỜI KHUYÊN
1. Ngủ đủ
Một giấc ngủ 8 tiếng ban đêm và 30 phút ngủ trưa sẽ duy trì tâm
trí minh mẫn và tinh thần sảng khoái cho một ngày làm việc của bạn.
2. Lắng nghe âm nhạc
Nghe nhạc không chỉ cho vui mà còn là một phương pháp kích thích
tinh thần làm việc sáng tạo. Để át đi tiếng ồn của văn phòng và có khoảng lặng
cho cảm hứng, bạn có thể tìm nghe những danh sách nhạc tập trung (Deep focus).
3. Sắp xếp các cuộc hẹn trong tuần
Kinh doanh đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tiếp xúc với rất
nhiều khách hàng, đối tác, nhân viên, hoặc nhà đầu tư. Bạn không thể đồng ý tất
cả lời mời. Hãy sắp xếp các cuộc hẹn một cách hợp lý bằng những phần mềm chuyên
dụng, và nếu được, nên chọn 1 hay 2 ngày cố định trong tuần là “ngày họp hành”.
4. Thoải mái tinh thần
Nhưng không ai muốn tiếp xúc với một đồng nghiệp hay lãnh đạo
cau có khó chịu cả, bạn nên chú ý duy trì một tinh thần thoải mái, thân thiện
khi làm việc và điều hành.
5. Thiết lập chế độ ưu tiên
Trong công việc bao giờ cũng có rất nhiều vấn đề phát sinh, bạn
sẽ phải chia sẻ nguồn lực và tâm trí cho rất nhiều đầu mục. Vì vậy, luôn ưu
tiên công việc có mức độ ưu tiên cao nhất để giải quyết, còn những công việc có
mức độ ưu tiên thấp thì trao cho nhân viên tin cậy.
6. Lên lịch làm việc
Nếu bạn muốn công việc vận hành đúng tiến trình, hãy ghi hết mốc
quan trọng vào một cuốn lịch mang theo người, có thể là lịch giấy hoặc ứng dụng
điện tử.
7. Ứng dụng công nghệ hiện đại
Áp dụng công nghệ là điều bắt buộc của thế kỷ này, đừng tiếc
tiền đầu tư vào các hệ thống, phần mềm chuyên dùng. Các ứng dụng tiện ích có
thể giúp hệ thống hóa, tìm kiếm và lưu trữ thông tin, kết nối, quản trị công
việc của cả doanh nghiệp một cách dễ dàng.
8. Chia nhỏ mục tiêu từng tuần
Bạn nên đưa ra mục tiêu cần đạt được trong mỗi tuần, vừa để đảm
bảo tiến độ hoàn thành mục tiêu, vừa để kiểm tra năng suất làm việc. Cuối mỗi
tuần, hãy ngồi lại và thảo luận về mục tiêu đầu tuần và kết quả đạt được.
9. Chăm sóc bản thân
Để duy trì sức khỏe, không có gì tốt hơn việc tập luyện thể thao
thường xuyên, có chế độ dinh dưỡng phù hợp, sinh hoạt khoa học, và có thời gian
sum vầy bên gia đình.
Nguồn: Nghệ thuật giao tiếp
0 comments:
Đăng nhận xét